Vòng 1/8 là gì? Làm sao để phân biệt vòng 1/8 và vòng 1/16

vòng 1/8 là gì

Để có thể giải thích được thuật ngữ vòng 1/8 là gì, hãy theo dõi nội dung dưới đây của chúng tôi. Từ đó giúp bạn am hiểu hơn về thuật ngữ này cũng như có sự am hiểu hơn về lĩnh vực thi đấu sân cỏ mà mình đang quan tâm. Ngoài ra chúng tôi cũng sẽ giúp bạn phân biệt vòng 1/8 và vòng 1/16 để có những trải nghiệm xem thể thao ấn tượng nhất trên kênh phát sóng Xôi Lạc TV kênh bóng đá trực tuyến.

Giải thích sơ lược ý nghĩa của cụm từ vòng 1/8 là gì?

Vòng 1/8 là một cụm từ quen thuộc với người hâm mộ bóng đá, thường xuất hiện ở những giải đấu có thể thức thi đấu loại trực tiếp. Hiểu một cách đơn giản thì vòng 1/8 sẽ có sự xuất hiện của 8 cặp đấu với nhau. Với 16 đội tham gia tranh tài, họ sẽ được bốc thăm chia thành 8 cặp đấu. Từ đó tìm ra những đội xuất sắc nhất để đi tiếp vào vòng trong, hay còn được gọi là vòng tứ kết.

vòng 1/8 là gì
Vòng 1/8 là gì? Làm sao để phân biệt vòng 1/8 và vòng 1/16

Các đội để thua trong trận đối đầu sẽ bị ban tổ chức loại ngay lập tức, ngược lại các đội giành chiến thắng sẽ phải đối đầu với nhau ở những vòng đấu tiếp theo, đó là vòng tứ kết (hay còn được gọi với cái tên khác là vòng 1/4). Với số lượng các đội bóng tham gia cũng tương đối ổn định nên trên thị trường hiện nay có nhiều giải đấu tổ chức vòng tranh tài này để các đội thi đấu với nhau.

Vòng 1/8 được đánh giá cũng khá hấp dẫn, đem đến cho người hâm mộ những màn trình diễn đẹp mắt, những trận tranh tài kịch tính. Vậy nên theo thống kê thì số lượng người hâm mộ quan tâm và theo dõi những giải đấu này cũng khá lớn. Đặc biệt là trong những đấu trường lớn, có sức hấp dẫn lớn trên toàn thế giới như World Cup hay Euro.

Giới thiệu sơ lược về cách chia nhóm hạt giống và phân nhánh

Các đội bóng tham gia thi đấu cập nhật trên website tỷ lệ 7m vn sẽ có cách phân chia tại vòng 1/8 là gì? Cụ thể, để tạo ra sự công bằng với tất cả các câu lạc bộ, đội tuyển tham gia tranh tài thì nhằm mục đích tạo ra sự công bằng, ban tổ chức sẽ sắp xếp vào các nhóm hạt giống bằng phương pháp bốc thăm cho vòng bảng.

Điều này để đảm bảo tạo ra một sân chơi thi đấu công bằng, minh bạch và cũng là để ngăn chặn tình trạng những đội bóng được đánh giá mạnh, có phong độ ấn tượng phải đụng độ nhau sớm và bị loại.

Vòng 1/8 thường được tổ chức sau vòng đấu bảng nên để có thể phân nhánh thi đấu vừa đảm bảo tạo ra một sân chơi công bằng, vừa thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ là một việc khó khăn. Bởi vì ban tổ chức mong muốn để các đội hạt giống cao nhất không phải gặp nhau cho đến khi bước vào những vòng đấu sâu hơn, như vòng tứ kết, bán kết hay trận chung kết.

Tuy thế, như đã chia sẻ ở nội dung trên, đó là những giải đấu thuộc quy mô lớn, các đấu trường châu lục hoặc thế giới như UEFA Champions League, Euro hay World Cup,… Vì ban tổ chức tiến hành bốc thăm cho vòng 1/8 nên không ai có thể kiểm soát được việc các đội bóng mạnh nhất có thể gặp nhau. Đó cũng là lúc xuất hiện thuật ngữ bảng đấu tử thần trong làng túc cầu hiện đại.

Điều này cũng giúp cho các trận thi đấu bóng đá nhận được sự quan tâm của nhiều người hâm mộ hơn. Theo thống kê của siêu máy tính Xoilac thì càng ngày người hâm mộ càng quan tâm đến những trận đối đầu từ vòng 1/8 vì họ sẽ được theo dõi những màn trình diễn ấn tượng, giữa những đội bóng mạnh.

Cách đơn giản để phân biệt vòng vòng 1/16 và 1/18 là gì?

Dựa vào nội dung trên của chúng tôi, chắc hẳn bạn đã am hiểu về thuật ngữ bóng đá vòng 1/8 là gì. Trên thực tế, vòng 1/8 và vòng 1/16 thường bị người hâm mộ hiểu nhầm với nhau. Vậy để có thể giúp bạn phân biệt một cách rõ ràng nhất, hãy theo dõi nội dung sau đây!

Vòng 1/8 có bao nhiêu đội tham gia tranh tài?

Nhiều người hay nhầm lẫn rằng vòng 1/8 thì có 8 đội nhưng thực tế thì không phải như thế, vòng này bao gồm 16 đội và họ sẽ được bốc thăm chia bảng với nhau, tạo thành 8 cặp đấu. Từ đó tìm ra 8 đội xuất sắc nhất, giành chiến thắng để vào vòng trong; Còn 8 đội còn lại sẽ bị loại, về nước hoặc ở lại theo dõi các đội khác thi đấu.

Vòng 1/16 gồm bao nhiêu đội tham gia tranh tài?

Vòng 1/16 hay còn được gọi với tên gọi khác là vòng loại sẽ có sự tham gia tranh tài của tổng cộng 32 đội tuyển thi đấu. Trên thực tế, có ít giải đấu tổ chức vòng đấu này vì không có đủ số lượng các đội tham gia tranh tài. Chỉ những đấu trường có quy mô lớn như Euro hay World Cup mới có vòng 1/16.

vòng 1/8 là gì

Sau khi tìm được 16 đội xuất sắc nhất, ban tổ chức sẽ trao cho họ tấm vé để đi tiếp vào vòng trong, cụ thể là vòng 1/8.

Các đấu trường bóng đá gọi tên vòng 1/8 là gì?

Các vòng đấu loại trực tiếp của World Cup, Champions League hay Asiad,…đều sẽ tổ chức vòng thi đấu 16 đội ngay sau vòng bảng. Các đội thi đấu xuất sắc và giành chiến thắng tại vòng bảng này sẽ giành được quyền đi tiếp, tham gia vòng 1/8. Có thể nói, đây là một vòng đấu quan trọng, có ý nghĩa giúp ban tổ chức tìm ra những đội mạnh giành được tấm vé vào tứ kết.

Một bộ phận người hâm mộ thường gọi vòng thi đấu 1/8 với tên gọi khác là vòng knock-out. Trên thực tế, thuật ngữ vòng 1/8 không được sử dụng nhiều, nó chỉ phổ biến ở Việt Nam thôi. Đó cũng chính là lý do khiến anh em khi theo dõi bóng đá thường khó hiểu khi ban bình luận gọi vòng 1/8 bằng cái tên khác. Từ đó phải đi tìm kiếm ý nghĩa vòng 1/8 là gì.

Các giải đấu bóng đá nổi tiếng có vòng 1/8

Vòng 1/8 diễn ra ở những giải đấu bóng đá lớn, có nhiều đội bóng tham dự, trong đó có thể kể đến những đấu trường có sự tham gia của giải đấu này như:

  • World Cup: Trong giải đấu này sẽ có 32 đội tham dự và được chia thành 8 bảng đấu. Sau khi thi đấu hết vòng bảng, 2 đội đứng nhất và nhì sẽ vào vòng tiếp theo, đó chính là vòng 1/8,…
  • Euro: Giải đấu có tổng cộng 24 đội tham gia và đây cũng là một giải đấu lớn, có tổ chức vòng 1/8, bởi có tổng cộng 24 đội tham gia. Sau khi thi đấu hết vòng bảng sẽ có 12 đội đứng nhất và nhì được chọn. Thêm vào đó còn lấy thêm 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Để tiếp tục thi đấu ở vòng 1/8 với tổng cộng 16 đội tham dự.
  • Đấu trường UEFA Champion League: Cup C1 Châu Âu hiện tại đang có tổng cộng 32 đội tham gia và sau khi kết thúc vòng bảng sẽ lấy 16 đội đứng nhất và nhì bảng để vào vòng 1/8.

Lời kết

Trên đây là tất cả những thông tin mà chúng tôi đã tổng hợp được từ đội ngũ chuyên gia của Xoilac. Hy vọng với những nội dung hữu ích ở trên, bạn đã có sự am hiểu hơn về cụm từ vòng 1/8 là gì. Từ đó có thể dễ dàng nhận ra những điểm khác nhau cơ bản giữa 2 thuật ngữ thường bị hiểu nhầm trong cộng đồng đam mê bóng đá, đó là vòng 1/8 và vòng 1/16. Ngoài ra, nếu bạn có thêm bất cứ băn khoăn nào khác, hãy truy cập vào hệ thống của chúng tôi để cập nhật thêm những nội dung hấp dẫn khác nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *